Thứ sáu, 29/03/2024, 03:37 Chào Khách Bạn là "Khách"







Trang chủ  | Đăng ký | Đăng nhập

[ Bài mới · Thành viên · Quy định của diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Trang chủ » Chia sẽ kiến thức » Mạng Internet » Thủ thuật hay cho Google Chrome
Thủ thuật hay cho Google Chrome
banglongA9Ngày: Thứ năm, 03/03/2011, 21:19 | Message # 1
Colonel
Đăng bởi: Người quản trị
Số bài viết trên diễn đàn: 157
Danh tiếng: 0
Tình trạng: Offline
Muộn ròi mà lang thang trên mạng đọc được chút thông tin post lun cho ae vnz hi vọng xẽ có ích hjhj

Bài viết này sẽ giới thiệu những thủ thuật để Google Chrome có thể hữu ích và tối ưu cho công việc của bạn hơn nữa.

Lưu ý: Chrome tích hợp khung tìm kiếm và khung nhập địa chỉ làm một, và nó có tên gọi là Omnibox. Trong bài viết này, tại khung nhập địa chỉ hay khung tìm kiếm sẽ được gọi chung là Omnibox.

1. Omnibox cũng là máy tính.

Omnibox là khung nhập địa chỉ để duyệt một website nào đó, nhưng ít ai biết rằng, Omnibox của Chrome cũng là một máy tính hữu hiệu, có thể giúp bạn tính toán nhanh những phép toán cơ bản.

Để thực hiện việc này, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập phép toán vào khung Omnibox, lúc đó, những gợi ý bên dưới sẽ bao gồm cả kết quả phép toán bạn đã nhập.

2. Copy nhanh file đã download

Sau khi download file, mặc định file sẽ được lưu vào thư mục Downloads trong My Document hoặc một thư mục nào đó đã thay đổi trong cấu hình Chrome. Nhưng đôi khi, sau khi file đã download xong, bạn cần copy ngay vào một thư mục khác, hoặc vào USB, thì Chrome hỗ trợ bạn copy nhanh file đã download mà không cần phải vào thư mục Download mà chỉ cần kéo thả.

Khi file đã download xong, bạn chỉ việc kéo thả file đó vào thư mục cần copy đến là xong. Chức năng này khá hay và tiết kiệm thời gian, bạn không cần phải thực hiện nhiều thao tác như vào đường dẫn đã download file, sau đó thực hiện việc copy. Đơn giản chỉ là kéo thả.

3. Mở rộng khung nhập văn bản.

Ở hầu hết các website đều có mục góp ý để ghi nhận góp ý của người sử dụng. Nhưng đôi khi các khung nhập đó có kích thước quá nhỏ và khiến bạn cảm thấy khó chịu, bạn có thể tự mở rộng nó để có thể cảm thấy thoải mái hơn khi viết góp ý (hoặc nhập liệu).

Để điều chỉnh, ở các khung góp ý, ở góc dưới bên phải của khung sẽ có dấu hiệu Resize để bạn có thể thu nhỏ hoặc phóng to khung nhập liệu, để thay đổi kích thước, bạn giữ chuột và kéo to cho đến đúng kích thước mong muốn.

4. Xóa bỏ tạm thời Flash, Java hay nhạc nền.
Khi duyệt web để đọc tin tức, tìm tài liệu, đôi khi bạn bị làm phiền bởi nhạc nền của trang web đó, hoặc các java applet, nhạc flash khiến bạn khó chịu. Bạn tạm thời khóa các Flash, Java hay nhạc nền của trang web đó lại chỉ với một thủ thuật đơn giản. Hãy nhập dòng lệnh sau vào thanh Omnibox của Chrome.

javascript: (function(){function%20R(w){try{var%20d=w.document ,j,i,t,T,N,b,r=1,C;for(j=0;t=["object","embed","applet","iframe"][j];++j){T=d.getElementsByTagName(t);for(i=T.length-1;(i+1)&&(N=T[i]);--i)if(j!=3||!R((C=N.contentWindow)?C:N.contentDocum ent.defaultView)){b=d.createElement("div");b.style .width=N.width;%20b.style.height=N.height;b.innerH TML="<del>"+(j==3?"third-party%20"+t:t)+"</del>";N.parentNode.replaceChild(b,N);}}}catch(E){r =0}return%20r}R(self);var%20i,x;for(i=0;x=frames[i];++i)R(x)})()
(Trước khi chạy đoạn mã trên)

(Sau khi chạy đoạn mã, các thành phần đã nêu sẽ tạm thời bị ẩn)

Sau khi nhập đoạn mã trên vào Omnibox và enter, nhạc nền cũng như java applet, flash của trang đó sẽ tạm thời bị khóa để tránh phiền nhiễu cho công việc của bạn. Để thuận tiện hơn, có thể tạo BookMarks cho đoạn mã này để có thể dụng chức năng này thường xuyên một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn.

5. Những phím tắt hữu ích

- Mở lại Tab đã đóng sau cùng : Đôi khi bạn lỡ tay tắt nhầm một tab đang xem, và tệ hơn là bạn không thể nhớ được tên đường dẫn của nó để có thể mở lại. Chrome có một phím tắt hữu ích để bạn có thể làm việc này, nó sẽ giúp bạn mở lại Tab vừa được đóng.

+ Chrome trên Windows : Control + Shift + T.

+ Chrome trên Mac OS : Command + Shift + T.

- Chọn nhanh các Tab đang mở: Khi mở nhiều Tab, bạn có thể xem nhanh qua lại các tab đó mà không cần phải dùng đến chuột. Để làm việc này, sử dụng tổ hợp phím Control + 1, Control + 2,... Trong đó 1, 2... là thứ tự các tab. (Trên Mac OS bạn thay thế phím Control bằng phím Command). Hoặc có thể sử dụng Control + Tab (Command + Tab trên Mac OS) để có thể duyệt các tab một cách thứ tự.

- Control + Shift + N : Tạo một tab mới ở chế độ duyệt web nặc danh, ở chế độ này, bạn có thể duyệt web mà chrome không hề lưu lại dấu vết gì.

6. Tiết kiệm không gian với Pin Tab

Khi làm việc với nhiều Tab và bạn cảm thấy rối mắt với các tiêu đề trên các Tab của Chrome, hoặc bạn muốn không gian trên Tab được gọn gàng hơn. Lúc này, chức năng Pin Tab sẽ giúp bạn điều này. Khi kích hoạt Pin Tab, website đó sẽ chỉ hiện favicon ở đầu thanh Tab Bars, biểu tượng để tắt Tab đó cũng sẽ bị ẩn đi (bạn có thể tắt nhanh Tab đó bằng phím tắt : Control + W trên Windows và Command + W trên Mac OS), điều này sẽ giúp thanh Tab Bars của bạn trông gọn gàng hơn, và có thể cũng sẽ đẹp mắt hơn.

Để thực hiện, bạn click chuột file vào Tab đó và chọn Pin Tab. Để đưa về trạng thái bình thường, thực hiện tương tự và chọn Unpin Tab.

7. Sử dụng Chrome để đọc file PDF

PDF là một định dạng file rất phổ hiến, đôi khi bạn phải cài một ứng dụng nào đó để hỗ trợ đọc định đạng file này. Tuy nhiên, Chrome có thể đọc tốt file PDF mà bạn không cần phải cài thêm bất cứ ứng dụng nào khác.

Để đọc file PDF bằng Chrome, bạn mở Chrome, mở một Tab mới, sau đó kéo và thả file PDF muốn đọc vào Chrome, nội dung của file PDF sẽ được hiển thị, bạn có thể tra từ bằng Google Translate (hoặc bằng ứng dụng Dictionary tích hợp nếu dùng Mac OS), có thể phóng to, thu nhỏ tài liệu một cách dễ dàng.

8. Kích hoạt Google Instant trong Chrome

Như đã biết, Google Instant là một tính năng mới của bộ tìm kiếm google, nó giúp việc tìm kiếm hữu hiệu và tiện lợi hơn, khi bạn nhập từ khóa để tìm kiếm, các kết quả sẽ trả về ngay tức thì bên dưới và sẽ thay đổi theo từ khóa của bạn đang nhập.

Bạn cũng có thể áp dụng Google Instant vào Chrome. Sau khi áp dụng, lúc bạn nhập địa chỉ trên Omnibox, như thường lệ sẽ có 1 vài kết quả gợi ý về những gì bạn đang nhập. Lúc này, khi bạn dùng các phím mũi tên để duyệt qua các gợi ý đó, thì nội dung của trang web cũng thể hiện ngay tức thì.

Để kích hoạt chức năng này, click vào biểu tượng Options bên trái thanh Omniboxs, chọn Preferences..., sau đó chọn mục Enable Instant for faster searching and browsing.

9. Extension BugMeNot Lite – Đăng nhập Website không cần đăng ký.

Extension BugMeNot Lite cho phép bạn đăng nhập nhanh vào Website mà không cần phải đăng ký thành viên. Một số Website yêu cầu bạn phải đăng nhập vào để xem nội dung ẩn, hoặc download file, bạn không cần phải mất thời gian đăng ký thành viên, sau đó phải kích hoạt qua mail (đa số website yêu cầu). BugMeNot Lite sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc này.

Sau khi đã cài đặt BugMeNot Lite, khi vào một Website nào có yêu cầu đăng nhập, một biểu tượng báo hiệu BugMeNot Lite có sẵn tài khoản để đăng nhập vào Website này, khi đó, bạn chỉ việc click vào biểu tượng , click vào mũi tên tại khung đăng nhập và chọn một tên đăng nhập bất kì để đăng nhập vào website đó.

Để cài đặt BugMeNot Lite, bạn vào Menu Windows, chọn Extensions, chọn Get More Extensions, gõ BugMeNot Lite vào ô tìm kiếm và cài đặt. Sau đó khởi động lại Chrome.

Trên đây là một vài thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome một cách hiệu quả hơn và hữu ích hơn trong công việc hàng ngày. Ở những bài sắp đến, mình sẽ trình bày những Extensions hay hỗ trợ cho Chrome nhằm nâng cao tính năng của trình duyệt tuyệt vời này.
G9 mọi người na đi ngủ đây........ biggrin biggrin biggrin

 
Trang chủ » Chia sẽ kiến thức » Mạng Internet » Thủ thuật hay cho Google Chrome
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Copyright MyCorp © 2024

Trang web này được xây dựng và phát triển bởi Thái Hồng Hoài Nam và tất cả các thành viên, dựa trên cơ sở dữ liệu của  

Mọi chi tiết xin liên hệ người quản trị: thaihonghoainam1991@yahoo.com.vn

Cám ơn các bạn đã ghé thăm!