Thứ năm, 18/04/2024, 13:30 Chào Khách Bạn là "Khách"







Trang chủ  | Đăng ký | Đăng nhập

[ Bài mới · Thành viên · Quy định của diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Trang chủ » Thư giãn đầu óc » Đố vui » NHỮNG CÂU ĐỐ TÂM LÝ tt
NHỮNG CÂU ĐỐ TÂM LÝ tt
banglongA9Ngày: Thứ hai, 28/02/2011, 21:05 | Message # 1
Colonel
Đăng bởi: Người quản trị
Số bài viết trên diễn đàn: 157
Danh tiếng: 0
Tình trạng: Offline
11. Một cụ già không còn răng đã nuốt miếng thịt quá to và bị nghẹn. Phải đưa ông cụ vào bệnh viện cấp cứu. Cụ bị nghẹt thở, nhưng bác sĩ không thể nào lấy miếng thịt ra được vì nó lọt quá sâu vào cổ họng. Phải làm phẫu thuật ngay tức thì mới lấy ra được. Nhưng mọi người đều hiểu là cụ sẽ nghẹt thở mà chết trước khi kịp làm phẫu thuật. Lúc đó, người bác sĩ đã cứu được cụ già bằng cách vô cùng độc đáo, thậm chí không dính dáng gì đến y học cả. Chỉ làm trong mấy phút thôi, mà chẳng cần đến phẫu thuật gì hết. Bác sĩ đã nghĩ được cách gì?

12. Trời tối đen như mực, một nữ doanh gia đi từ ngân hàng về nhà, vai đeo túi xắc đầy tiền, mà phải vượt qua một bãi đất vắng vẻ. Một tên cướp lao vào bà, giật lấy túi xắc. Khi đó, bà doanh nhân nói... Nhờ đó, bà kịp giật lại cái túi xắc và ù té chạy. Bà ấy đã nói gì với tên cướp?

13. Tại một phân xưởng nhà máy, có một anh thợ giỏi tuyệt vời. Các bạn thợ hàng ngày đều chạy tới nhờ vả anh khi việc này, khi việc nọ, mà hầu hết là những vấn đề kỹ thuật khó giải quyết nhất. Anh ta giúp đỡ mọi người trong nhiều năm. Nhưng điều đáng buồn là tiền lương của anh cũng chỉ bằng tiền lương của các bạn thợ kém cõi hơn anh nhiều. Bực mình quá, anh bảo thẳng với giám đốc nhà máy: “Ông biết đấy, tôi làm việc bao nhiêu năm nay, giúp đỡ cho các bạn thợ biết bao nhiêu, mà đồng lương của tôi chẳng hơn gì của họ. Nếu không tăng lương thì tôi bỏ đi nơi khác”. Quả là nhà máy không thể nào tăng lương cho anh được. Nhưng giám đốc đã nghĩ ra một cách... Và anh thợ giỏi vui lòng ở lại nhà máy làm việc. Ông giám đốc đã có cách gì để anh thợ giỏi vui lòng ở lại?

14. Một nhà máy nằm trong khu kỹ nghệ lớn, gặp phải tình trạng rất khó khăn là công nhân thường xuyên đến làm muộn, khi mười, khi mười lăm, hai mươi phút. Điều đó gây thiệt hại lớn cho nhà máy. Nhưng xét cho cùng thì công nhân cũng không có lỗi: họ đi trễ vì ở khu kỹ nghệ đó nhiều nhà máy, vào giờ cao điểm đường sá bị nghẽn, xe bị kẹt phải chờ lâu. Ban giám đốc nhà máy họp bàn phương cách giải quyết tình trạng này. Người thì đưa ra phương án mở rộng đường sá, người thì đề nghị chuyển nhà máy đến chỗ khác, v.v... Nhưng cách gì cũng bất khả thi cả, vì nhà máy không đủ ngân sách làm những việc đó. Duy có một người đưa ra đề nghị... Nhờ đó, nhà máy đã giải quyết được nạn đến làm muộn mà không tốn một xu nào. Người đó đưa ra kế sách gì?

15. Tại một viện nghiên cứu khoa học, người giám đốc lại là một tay hống hách, độc đoán, quen thói bắt nạt cán bộ, nhân viên. Mỗi lần gọi cán bộ đến làm việc ở phòng giấy, dù cán bộ là những nhà “khoa bảng” có học hàm cao, nhưng lão giám đốc vẫn tìm cách bắt bẻ, vặn vẹo, quát nạt, thậm chí có khi còn hạ nhục người ta. Thế mà có một chị cán bộ nghiên cứu mới đến làm việc, đã được bạn đồng nghiệp cho biết cái thói tệ hại của lão giám đốc này, đã nghĩ ra cách đối phó. Một lần, tay giám đốc cho vời chị đến phòng giấy, chị đã đến, lão giám đốc bắt đầu lên giọng nạt nộ, thì chị nói ngay... Từ đó, mỗi lần gọi chị đến phòng làm việc, lão lại mỉm cười, hoà nhã tiếp chuyện, và chị là người duy nhất trong Viện được hưởng cái “đặc ân”đó. Chị đã nói gì với lão giám đốc?

16. Tại một công ty sản xuất rượu nho ở Pháp, công nhân làm việc ở dưới hầm rượu thường được phát áo lông tơ (thường làm bằng lông tơ của chim vùng Bắc cực – ND) đắt tiền vì dưới hầm luôn luôn có nhiệt độ rất thấp để cất giữ rượu được lâu năm. Khổ một nỗi là áo lông tơ đắt tiền nên thường xuyên bị mất. Chủ công ty nhiều lần mua áo lông mới, nhưng lần nào cũng thế, chỉ một thời gian ngắn các áo lông đều biến mất. Công ty không chịu bỏ tiền mua áo lông nữa. Thế là công nhân tuyên bố: nếu không có áo lông làm việc thì sẽ đình công. Cuộc xung đột đến hồi gây cấn, thì có người nghĩ ra một cách giải quyết... Từ đó áo lông không mất nữa, mà công nhân thì yên tâm làm việc dưới hầm rượu. Người đó nghĩ ra cách gì?

17. Ở chợ bán quần áo tại Sân vận động Luzhniki ở Moskva, một bà già đã đứng ở quầy hàng tạp hoá định mua cái còi tặng cho thằng cháu nhỏ, thì bỗng thấy một tên lưu manh hùng hổ cướp giật cái quần bò (quần Jeans) của anh Trung Quốc đang đứng bán bên cạnh. Anh ta ú ớ kêu lên. Vì không phải là tiếng Nga nên không ai hiểu hay cũng vì thái độ thờ ơ mặc kệ của mọi người, nên chẳng một ai giúp gì cho anh Trung Quốc. Bà già lại muốn giúp anh ta lấy lại chiếc quần bò, nhưng trong tay không có gì cả, mà chạy đuổi theo thì bà không chạy nổi. Thế là bà... Tên lưu manh sợ quá, không dám ngoái cổ lại mà vứt cái quần bò, chạy tháo thân. Còn anh Trung Quốc mừng rỡ chạy đến vồ lấy cái quần bò của mình. Bà đã làm gì?

* * *

 
Trang chủ » Thư giãn đầu óc » Đố vui » NHỮNG CÂU ĐỐ TÂM LÝ tt
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Copyright MyCorp © 2024

Trang web này được xây dựng và phát triển bởi Thái Hồng Hoài Nam và tất cả các thành viên, dựa trên cơ sở dữ liệu của  

Mọi chi tiết xin liên hệ người quản trị: thaihonghoainam1991@yahoo.com.vn

Cám ơn các bạn đã ghé thăm!